Hôm nay :

Hotline:0916342222

Bếp gas và bếp từ là hai loại bếp được lựa chọn sử dụng nhiều nhất trong các hộ gia đình. Ví như bạn đắn đo chưa biết nên mua loại bếp nào , hãy tham khảo những so sánh dưới đây của Nội Thất Quang Vinh để hiểu được điểm trội hơn của từng loại , qua đó chọn mua loại bếp mà mình cần.

Đa số các nhà hàng lựa chọn sử dụng bếp gas nhiều hơn bếp từ vì:


- Bếp ga cung cấp nhiệt nhanh hơn , do đó sẽ tiện hơn cho các đầu bếp vì họ phải chế biến món ăn ngay khi khách yêu cầu.

- Nhà hàng thường dùng chảo lõm , sâu lòng để chế biến những món chiên và xào , vì vậy , trong trường hợp này bếp gas tiện dụng hơn vì bếp từ phải dùng chảo đáy phẳng.



Các nhà hàng thường sử dụng bếp gas

Tuy nhiên , dựa vào nhu cầu hay thói quen sử dụng , thì nên có sự ưu tiên lựa chọn khác nhau:
- Nếu bạn muốn thiết bị bếp của mình gọn nhẹ thì lựa chọn bếp từ là hợp lý. Bạn chỉ cần mua một bếp từ về , cắm điện là có khả năng dùng được ngay , trong khi nếu sử dụng bếp gas bạn phải mua thêm một bình gas khá cồng kềnh và lại tốn thêm chi phí.

Nếu không gian bếp nhà bạn có phạm vi nhỏ thì nên chọn bếp từ


- Nếu bạn là người kỹ tính trong việc chế biến món ăn , hãy lựa chọn bếp gas.  Bếp gas thay đổi nhiệt độ rất nhanh khi bạn sắp xếp núm vặn gas , tùy vào món ăn khác nhau mà sắp xếp lửa nhỏ to cho ăn nhập , trong khi đó bếp từ đáp ứng nhiệt chậm hơn.

Bếp gas dễ dàng thay đổi nhiệt độ trong quá trình chế biến thức ăn

- Các vùng nông thôn hay bị mất điện , vì vậy lựa chọn bếp gas hợp lý hơn , quá trình nấu ăn của bạn sẽ không bị ngắt quãng khi rất bất ngờ bị cúp điện.



Nấu bằng bếp gas sẽ không lo bị mất điện giữa chừng

- Nếu bạn lo âu về vấn đề an toàn khi sử dụng bếp thì nên chọn bếp điện , những tai nạn từ việc rò rỉ khí ga là cực kỳ nguy hiểm.

Sử dụng bếp từ an toàn hơn bếp gas



- Về vấn đề vệ sinh thì bếp từ chiếm ưu thế hơn so với bếp gas. Với thiết kế thành một khối hợp nhất và bề mặt kính của bếp điện , bạn sẽ dễ dàng vệ sinh hơn. Còn với bếp gas , có rất nhiều ngóc ngách khó lau chùi , và khi tiến hành vệ sinh bạn phải tháo rời các bộ phận ra. Ví như so sánh cụ thể , sử dụng bếp từ bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn và thuận tiện hơn nhiều về khoản vệ sinh. 

Post a Comment

BACK TO TOP