Hôm nay :

Hotline:0916342222

Bếp từ là một loại bếp khá hiện đại và thông minh, do đó bếp luôn được cài đặt các hình thức thông báo đến người sử dụng để có thể dễ dàng kiểm tra và khắc phục. Bằng cách báo đèn và âm thanh, chúng ta có thể đánh giá được bếp của mình đang gặp trục trặc hoặc cần điều chỉnh gì thông qua các biểu tượng như sau:

1.      1Đèn hiển thị E0 ( có tiếng bíp gián đoạn)

Nguyên nhân: do bếp đã bật nhưng không có dụng cụ đun nấu như xoong nồi bên trên hoặc nồi không tương thích với bếp ví dụ như niêu đất, nồi thủy tinh, hoặc nồi không có lớp đáy nhiễm từ tính. Cũng có thể do, đáy dụng cụ không bằng phẳng, diện tích tiếp xúc đường kính <10cm.

Xử lý: đặt dụng cụ nấu lên bếp, nếu bếp vẫn phát tiếng kêu bip bip, kiểm tra lại dụng cụ nấu bằng cách sử dụng nam châm. Nếu đáy nồi không hút nam châm thì dụng cụ nấu của bạn không dùng được cho bếp từ và phải thay nồi khác.

2.      2. Đèn hiển thị E1

Nguyên nhân: bếp từ cảnh báo bị quá nhiệt do bạn đun nấu với công suất lớn trong một thời gian dài dẫn tới quạt tản nhiệt làm việc quá tải, không kịp làm mát toàn bộ hệ thống máy, do đó bếp phát ra tiếng kêu cảnh báo và tự động tạm ngừng hoạt động.

Xử lý: Tắt ngay bếp tuy nhiên không ngắt nguồn điện, nhằm để quạt tản nhiệt có thời gian làm nguội lại thống mâm từ và mạch. Bỏ dụng cụ nấu ra khỏi mặt bếp cũng là cách để bếp nhanh mát hơn. Thời gian tối thiểu là 10- 20 phút.


Cách xử lý các lỗi thường gặp ở bếp từ cao cấp


3.      3. Đèn hiển thị E2

Nguyên nhân: nguồn điện đang dùng cao vượt quá mức quy định của bếp. Hoặc chỉ đặt một chiếc nồi trên bếp nhưng bên trong không có đồ ăn cũng có thể gây ra báo lỗi.

Xử lý: Tắt bếp và kiểm tra lại điện áp của hệ thống điện đang sử dụng. Nếu chúng cao quá so với thiết kế của bếp thì hãy dùng ổn áp để điều chỉnh nguồn điện. Còn nếu do nồi không có gì thì nhanh chóng cho thức ăn vào nấu là ok.

4.     4.  Đèn hiển thị E3

Nguyên nhân: ngược lại với báo lỗi E2 là E3, nguyên nhân do nguồn điện thấp quá mức quy định của bếp.Hoặc nguồn điện bị quá tải.

Xử lý: kiểm tra lại điện áp của hệ thống điện đang sử dụng và dùng ổn áp nếu cần. Ngoài ra, để dây không bị quá tải thì ít nhất phải từ 5AM trở lên.

5.     5.  Đèn hiển thị E4

Nguyên nhân: điện năng quá tải và nhiệt độ của nồi nấu trên bếp quá cao

Xử lý: kiểm tra dòng điện và tắt bếp , bỏ dụng cụ nấu ra khỏi bếp khoảng 10ph để nguội bớt rồi đun nấu trở lại.

6.     6.  Đèn hiển thị E5

Nguyên nhân: trở cảm biến IGBT bị quá nhiệt

Xử lý: tắt bếp khoảng 10ph để cảm biến hạ nhiệt rồi đun nấu tiếp

7.      7. Đèn hiển thị E6( tiếng bíp kêu liên tục)

Nguyên nhân: đáy dụng cụ nấu có nhiệt độ quá cao, cảnh báo lỏng cảm biến nhiệt, cảm biến nhiệt bị tắt hay nối tắt.

Xử lý: không nên đặt đáy nồi có nhiệt độ quá cao lên bếp, tránh trường hợp mặt kính bị sốc nhiệt đột ngột dẫn đến nứt vỡ, bếp sẽ cảm ứng tự động ngắt nhiệt và tắt bếp ngay.


Trên đây là các lỗi thông thường gặp phải trong quá trình sử dụng, ngoài ra nếu có các hiện tượng như bếp không làm nóng nồi, hay không khởi động được bếp thì nhanh chóng  liên hệ với hãng sản xuất và yêu cầu nhân viên tới kiểm tra.

                  Bếp từ Chefs
                   

Post a Comment

BACK TO TOP