Hôm nay :

Hotline:0916342222

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ cảm ứng từ đã cho ra đời những chiếc bếp từ thông minh hiện đại hay còn gọi là bếp cảm ứng từ, và rất được các hộ gia đình Việt ưa thích. Nhưng bên cạnh đó, khi sử dụng thì không phải người nội trợ nào cũng biết cách vệ sinh chiếc bếp từ của gia đình mình đúng cách và lâu bền. Nội Thất Quang Vinh xin chia sẻ một số cách giúp chị em nội trợ vệ sinh bếp từ nhanh chóng.

Bếp từ là bếp hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ, nên nó có các bộ phận và linh kiện phức tạp, nếu dùng lâu ngày mà không vệ sinh hoặc vệ sinh sai cách có thể dẫn đến hỏng hóc.

Khi vừa nấu bếp xong bạn không nên vệ sinh ngay vì khi đó mặt bếp vẫn còn nóng do nhiệt lượng từ nồi đã truyền lại mặt kính. Bạn hãy chờ đến khi bếp nguội hẳn thì dùng vải ướt hoặc khăn mềm để lau chùi mặt kính của bếp, tránh tình trạng làm xước mặt kính.

Khi nấu  bếp bạn cũng nên để ý không cho cơm canh thức ăn trào lên mặt bếp vì có thể gây nên hiện tượng nứt vỡ mặt kính hoặc gây chập cháy vi mạch của bếp. Khi có hiện tượng trào bạn nên tắt bếp ngay và  lau sạch bằng khăn khô. Và mỗi khi nấu xong bạn nên vệ sinh, lau chùi bếp để tránh hiện tượng cáu bẩn lâu ngày khó vệ sinh hơn.



Với những vết bẩn dẽ dàng làm sạch bạn chỉ cần dùng khăn vải mềm lau một lượt rồi sau đó bạn dùng dung dịch chuyên dụng cho kính xịt một chút lên mặt bếp rồi lau lại là được.

Với những vết bẩn khó  làm sạch thì bạn phải sử dụng đồ chuyên dụng để vệ sinh mặt kính. Bạn có thể mua các loại nước lau này tại các cửa hàng đại lý bán bếp . Không nên dùng các vật dụng sắc nhọn hay cứng để cậy, như vậy mặt bếp dễ bị xước mặt kính  làm mất tính thẩm mỹ.

Việc vệ sinh bếp từ còn gồm cả việc vệ sinh đầu dây cắm và kiểm tra đường dây để tránh tình trạng bị chuột cắn hoặc đường dây bị mòn dẫn đến hở điện gây nguy hiểm. Bạn nên dùng chiếc bàn chải nhỏ hoặc bàn chải đánh răng chà nhẹ lên dây cắm để làm sạch vết bẩn dầu mỡ bám trên dây.


Để có một sản phẩm bếp từ chất lượng tốt, có độ bền cao không chỉ quyết định bởi nguồn gốc xuất xứ mà còn là do cách sử dụng , bảo quản và vệ sinh của người dùng. Với những chia sẻ trên đây của Nội Thất Quang Vinh, chúc Quý khách có thể vệ sinh chiếc bếp từ gia đình mình đúng cách và đạt tuổi thọ cao nhất.

Post a Comment

BACK TO TOP