Hôm nay :

Hotline:0916342222

Ngày nay, cuộc sống càng hiện đại, thì các công nghệ cũng dần phải đổi mới, dựa trên công nghệ cảm ứng từ mới và hiện đại nhất, bếp từ ra đời đã được đông đảo các gia đình Việt lựa chọn và tin dùng. Nhưng vẫn có câu hỏi được đặt ra, bếp từ có tiết kiệm điện không?


 Bếp từ được hoạt động trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo ra từ trường trong khoảng tác động lên đáy nồi bằng kim loại nhiễm từ nằm trong từ trường này sẽ sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nấu chín thức ăn như đối với cách đun nấu thông thường. Dòng từ trường này chỉ đi là là trên mặt kính bếp, không phát ra bước sóng rộng, nên chỉ có tác dụng với các vật dụng có tính chất nhiễm từ trong vòng từ trường trên mặt bếp và làm chín thực phẩm. Do đó nhiệt lượng hoàn toàn không thất thoát ra bên ngoài,  và khi đun nấu chúng ta cũng hoàn toàn không cảm thấy hơi nóng và đặc biệt là tiết kiệm chi phí tối đa.



Điểm nổi trội nhất của bếp từ là hiệu suất sử dụng nhiệt để nấu nướng rất lớn lên đến 85-90%. Như vậy, nhiệt năng hao phí chỉ dùng để đốt nóng không khí của bếp từ chỉ khoảng 10-15%, còn lại là phục vụ cho việc nấu nướng khá nhanh chóng.


Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi đun sôi 1lít  nước thì bếp gas cần hơn 4 phút còn khi dùng bếp từ chỉ cần 2 phút. Như vậy, tính ra nếu bếp gas cần 600 đồng để đun sôi nước thì bếp từ chỉ tiêu tốn hơn 100 đồng mà thôi.



Vậy ta thấy, bếp từ hoàn toàn là dòng bếp tiết kiệm điện năng mà lại cực kỳ sang trọng cho không gian bếp. Các gia đình còn băn khoăn gì mà không lựa chọn cho mình dòng bếp từ cao cấp để đun nấu tốt nhất.

                   Bếp từ Fagor

Post a Comment

BACK TO TOP